Trang chủ Clbmohinh.com

Forum Themes:
Welcome !

 SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM....Cập nhật 2/2/2010

Author Message
NESRC

  • Total Posts : 581
  • Reward points : 0
  • Joined: 10/02/2007
  • Status: offline
SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM....Cập nhật 2/2/2010 16/01/2010 - 07:34:25 (permalink)
Em vừa hoàn thành nhiệm vụ của quân chủng nâng cấp tăng T-72B lên thành tăng T-90 ( theo tin tình báo thì đây là chiếc tăng T-90 đầu tiên trong giới mô hình KIT ở Việt Nam ).
Tăng T-90 là phiên bản cải tiến cuối cùng của tăng T-72B. Tuy nhiên, khi Liên Xô tan rã, nó được đặt tên mới là T-90, cùng với những cải tiến kỹ thuật vượt bậc so với phiên bản T-72 vốn đã lạc hậu.
Một trong những khác biệt của T-90 so với T-72B là hệ thống phòng thủ thụ động Shtora-1-7. Hệ thống này nhằm bảo vệ xe trước vũ khí chống tăng điều khiển bằng laser (đạn, bom, hỏa tiễn...) của đối phương bằng cách gây nhiễu bức xạ. Đồng thời giúp đội lái xác định và tránh các loại tên lửa chống tăng phổ biến như TOW, HOT, MILAN, M47 Dragon, hay các vũ khí điều khiển bằng laser như Maverick, Hellfire, Copperhead. Ngoài ra, nó còn có hệ thống điều khiển hỏa lực 1A45 Yrtysh, súng máy điều khiển từ xa, đạn trái phá có độ chính xác cao.
  Vũ khí chính của T-90 là pháo nòng trơn 125 mm, tầm bắn thẳng là 4.000 m, tầm bắn cầu vồng 10.000 m và tên lửa là 5.000 m. Nếu bắn thẳng đứng thì có thể hạ mục tiêu ở độ cao đến 2.120m. Trong chế độ tự động, pháo của T-90 có tốc độ bắn 8 phát/phút, và 2 phát/phút nếu nạp đạn bằng tay. Nhờ các hệ thống đạo hàng PNK-4S hay TKN-4S mà T-90 có thể tìm diệt các mục tiêu vào ban đêm và ban ngày trong khi xe vẫn đang chuyển động, trong bất kỳ thời tiết nào, trên băng tuyết hay sa mạc nắng nóng.
  Khi bắn mục tiêu, hệ thống điều khiển hỏa lực bao gồm những thấu kính hiện đại, các bộ cảm biến kỹ thuật cao đảm bảo tự điều chỉnh các tham số bắn, tự tính toán tốc độ di chuyển của tăng, tầm xa của mục tiêu, góc bắn, nhiệt độ, áp suất khí quyển và cả hướng gió. Bên cạnh đó, tên lửa có điều khiển 9K119 Reflex cho phép phóng hỏa tiễn bằng nòng pháo vào các mục tiêu cố định và di động từ khoảng cách 100 - 5.000 m.
  Vũ khí phụ của T-90 gồm 1 súng máy đồng trục PKT 7,62 mm và 1 súng máy phòng không Kord 12,7mm để đối phó với các mục tiêu trên không và trên mặt đất. Súng máy phòng không Kord có cơ số đạn 300 viên, có thể được xạ thủ điều khiển bắn từ trong xe và có tốc độ bắn 650-750 phát/phút, tầm bắn 2 km. Ngoài ra, kíp xe T-90 còn được trang bị súng ngắn và 10 quả lựu đạn F-1 để ở trong xe.
Đặc điểm kỹ thuật:
Trọng lượng: 46,5 tấn
Chiều dài: 9,53m
Chiều rộng: 3,78m
Chiều cao: 2,22 m.
Kíp xe: 3 người (chỉ huy, điều khiển súng, lái tăng).

 
Sau đây là một số hình ảnh của người hùng T-90 em trình các bác...
 
Tháp pháo và linh kiện được nhập về.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Vận hành thử...
 

 

 

 

 
VÀ CÓ THỂ CHỈ LÀ T-90...
 

 

 

 
 

 

 

 
<message edited by NESRC on 02/02/2010 - 09:03:14>
 
#1
    Mr_Tjt

    • Total Posts : 2348
    • Reward points : 0
    • Joined: 02/06/2009
    • Location: Hanoi Capital, VN
    • Status: offline
    Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 16/01/2010 - 07:40:45 (permalink)
    hơ hơ!Đẹp thật Bác Ạ!EM thấy ngộ nhất là cái ảnh đầu
    SĐT: 0913411308
    Y!M:tittoan@yahoo.com.vn


     
    #2
      hoangpilot

      • Total Posts : 757
      • Reward points : 0
      • Joined: 22/10/2009
      • Location: Quận 3 - TPHCM
      • Status: offline
      Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 16/01/2010 - 08:22:27 (permalink)
      QUÁ ĐẸP, MÁY ẢNH QUÁ BRO.
      Đam mê phải từ từ, đam mê quá là phá sản, phá sản vẫn còn mê
      Bầu Anh đội tuyển Team Align 0939081626
      http://www.clbmohinh.com/...218&mpage=1#884248
       



       
       
      #3
        longphamhoai

        • Total Posts : 1938
        • Reward points : 0
        • Joined: 05/05/2006
        • Location: Hanoi
        • Status: offline
        Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 16/01/2010 - 10:08:14 (permalink)
        Bài viết bổ ích và hình ảnh đẹp quá, bác cung cấp thêm thông tin đọc phê hết cả người bác NESRC ạ. Thanks bác nhiều.
        Mobile: 096.338.7877; 0123.868.7877
        Tài Khoản giao dich:
        Chủ tài khoản: Phạm Hoài Long
        Ngân hàng Vietcom Bank - Hà Nội, chi nhánh Chương Dương: 0541001481225
        Ngân hàng Techcom Bank: 13320700653017
         
        #4
          ChuongFe

          • Total Posts : 673
          • Reward points : 0
          • Joined: 20/03/2009
          • Status: offline
          Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 17/01/2010 - 11:27:23 (permalink)
          Bác làm em hết hồn, nghe phong phanh có người show hàng T90, em bay vào xem tê tái cả người. Vụ gì chứ resin là em mê lắm, mặc dù làm thì cực phê. Công nhận chiếc này làm khủng quá. Em khoái mấy cảnh vận hành của em nó, nhìn bay qua chướng ngại, xích trùng xuống. Xích này xem ra xịn đây bác, cứ như thật ấy. Bác cho thêm vài tấm chi tiếc nửa đi bác, em tò mò quá, resin thì đỉnh rồi, để em nghiên cứu bắt chước bác làm thử 1 chiếc xem sao, nhìn bác chơi thêm option kiểu này chắc em phải bán cả Ngựa BBR mới đủ tiền chơi.
          Xe Die Cát : " Kênh đầu tư nhiều rủi ro nhất "


           
          #5
            NESRC

            • Total Posts : 581
            • Reward points : 0
            • Joined: 10/02/2007
            • Status: offline
            Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 17/01/2010 - 12:55:35 (permalink)
            [This post was marked as helpful]
            Giới thiệu tiếp với các bác T-34/76 Kit của hãng AFV " Làm theo đơn đặt hàng đặc biệt của em " là có chi tiết nột thất bên trong xe .







































            Để cho bền em tăng cường cho nó xích kim loại...



            Sơ lược về xe tăngT-34...

            Xe tăng T – 34 là một
            xe tăng hạng trung sản xuất bởi Liên Xô từ năm 1940 đến năm 1958, chủ yếu được sử dụng trong Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941-45). T – 34 đã cách mạng hoá cách thức thiết kế và chế tạo xe tăng trên thế giới, mặc dù về giai đoạn sau chiến tranh có nhiều xe tăng mang giáp trụ và hỏa lực trội hơn T-34, nó vẫn được đánh giá là loại xe tăng hiệu quả nhất và có thiết kế gây ảnh hưởng lớn nhất trong Thế chiến thứ hai. Nó là một trong những loại xe tăng có sự phối hợp tốt nhất giữa tính năng bảo vệ, tính cơ động, hoả lực và độ tin cậy và khả năng bảo trì của xe; nó cũng là một trong những mẫu thiết kế có thời hạn phục vụ lâu nhất, một số chiếc hiện vẫn còn được sử dụng. Tuy nhiên những lợi thế này của xe lúc ban đầu bị hạn chế nhiều do tổ lái được huấn luyện kém, thiếu hụt hệ thống liên lạc bộ đàm và chiến thuật sử dụng tồi tệ. Hệ thống tháp pháo hai người điều khiển - khá phổ biến ở xe tăng Liên Xô thời đó - khiến người xa trưởng phải kiêm luôn nhiệm vụ bắn súng và nó tỏ ra kém hiệu quả hơn hệ thống tháp pháo ba người (xa trưởng, pháo thủ và người nạp đạn).
            Xe tăng T-34 được phát triển từ loại cruiser tank BT và được dùng để thay thế các loại xe tăng như BT-5, BT-7 và loại infantry tank T-26.(Zaloga & Grandsen 1984:66, 111) Thiết kế của T – 34 đã phối hợp được những phát triển từ cả của người Mỹ và cả người Đức. Năm 1931, người Nga mua hai chiếc xe tăng Christie của Mỹ. Hệ thống treo của chiếc Christie được hợp nhất vào xe T – 34. Thông thường, nó được lắp động cơ diesel kiểu chữ V 500 sức ngựa được phát triển từ động cơ diesel của BMW.
            Nguyên mẫu đầu tiên của T – 34 được hoàn thành vào đầu năm 1939. Tháng 9 năm 1940, T – 34 được đưa vào sản xuất và được trang bị pháo 76 mm. T – 34 được đưa vào sử dụng trước khi những thử nghiệm chính thức được hoàn thành. Nó được chế tạo tại nhiều nhà máy khác nhau.
            T – 34 là loại tăng rất tù túng, nó bị đánh giá kém về mức độ tiện nghi cho kíp chiến đấu bốn người. T – 34 cũng bị coi là quá ồn và có thể bị phát hiện từ khoảng cách 450 đến 500m, vì vậy lính Đức có được những cảnh báo sớm về vị trí của xe. Giá trị cao nhất của T – 34 là sự thiết kế đơn giản giúp việc chế tạo rất dễ dàng và dễ sửa chữa. Trong chiến tranh thế giới thứ hai đã ghi nhận nhiều trường hợp xe tăng T – 34 bị bắn bay mất tháp pháo đã dễ đàng được sửa chữa trong điều kiện dã chiến, lắp tháp pháo mới và lại tham gia chiến đấu. Xe cũng khá nhẹ và động cơ làm mát bằng nước làm tăng độ tin cậy của động cơ cũng như tăng khoảng cách hoạt động của xe. Tốc độ của T – 34 cũng là một lợi thế chính yếu so với các xe tăng Đức: Tốc độ tối đa trung bình của các xe tăng Đức là 25 dặm (khảng 40 km)/giờ trong khi tốc độ tối đa của T – 34 là 32 dặm (khoảng 50 km)/giờ. Vỏ thép nghiêng cũng giúp cho T – 34 có được sự bảo vệ tốt chống lại đạn pháo Đức.
            Ưu điểm lớn nhất của xe T – 34 chính là tính rất dễ sản xuất của nó: Liên Xô có thể chịu đựng được mức tổn thất lớn của T – 34 trên chiến trường vì hệ thống nhà máy của họ cho phép sản xuất ra rất nhanh hàng nghìn chiếc khác. Trong khi các nhà máy của Đức bị quân đồng minh ném bom, các nhà máy T – 34 nằm sâu sau dãy Ural nơi không bị ảnh hưởng của các cuộc ném bom của không quân Đức và có thể tăng công suất sản xuất hỗ trợ cho nhau để bù cho số bị thiếu hụt khi một nhà máy gặp vấn đề. Do không quân Đồng Minh ném bom phá hủy rất nhiều nhà máy quân sự của Đức từ năm 1942 nên số thời gian phía Đức cần để sản xuất 1 xe tăng Tiger thì phía Liên Xô có thể sản xuất 7-8 xe T – 34. Dó đó trong chiến trận phía Đức phải tiêu diệt được 7-8 xe tăng Nga với mức tổn thất 1 xe tăng Tiger của mình thì mới có cơ hội thay đổi được so sánh lực lượng có lợi về phía mình, tỷ lệ này phía Đức không thể nào có thể đạt được. Thành phố Cheliabinsk (Челябинск) tại vùng núi Ural Nga là nơi sản xuất chính loại xe tăng này nhiều đến nỗi thành phố này được gọi là Tankograd (танкоград) – thành phố xe tăng. T-34 là loại xe tăng chủ lực của Liên Xô trong Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, nó là loại xe tăng được sản xuất nhiều nhất trong thế chiến II và là xe tăng sản xuất nhiều thứ nhì trên thế giới, sau dòng T-54/55. Năm 1996, các xe tăng T-34 vẫn còn được phục vụ trong ít nhất là 27 quốc gia.
            Trong thế chiến thứ II Liên Xô đã sử dụng một phương pháp chiến đấu không chính thống đó là: Cho xe tăng T-34 của mình lao thẳng vào xe tăng Tiger của Đức.
            Xe tăng T-34 liên tục được cải tiến trong suốt cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại nhằm tăng tính hiệu quả và giảm giá thành, điều này khiến càng lúc càng nhiều xe tăng T-34 được tung ra mặt trận. Đầu năm 1944, T – 34 được trang bị pháo 85 mm hỏa lực mạnh hơn, cho phép nó chiến đấu với loại Tiger ở mặt trận phía đông; cùng với vỏ thép tốt hơn; tháp pháo ba người, phẳng hơn biến nó thành mục tiêu có kích thước nhỏ hơn. Kiểu này được gọi là xe tăng T – 34/85. Cho đến cuối cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, dòng tăng T-34 linh loạt và giá thành thấp đã thay thế nhiều loại tăng hạng nhẹ và hạng nặng của Liên Xô, trở thành loại xe tăng được sản xuất chủ yếu trong quân độ Liên Xô lúc đó. Thiết kế cách mạng của T-34 đã dẫn tới việc thiết kế và sản xuất dòng tăng lừng danh T-54/55.

             



            <message edited by NESRC on 17/01/2010 - 05:37:36>
             
            #6
              Mr_Tjt

              • Total Posts : 2348
              • Reward points : 0
              • Joined: 02/06/2009
              • Location: Hanoi Capital, VN
              • Status: offline
              Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 17/01/2010 - 01:12:42 (permalink)
              Sặc!Con này còn chi tiết hơn!Em phục quá bác ạ!!
              SĐT: 0913411308
              Y!M:tittoan@yahoo.com.vn


               
              #7
                MrSon

                • Total Posts : 444
                • Reward points : 0
                • Joined: 24/04/2009
                • Location: 4 biển làm nhà !!!
                • Status: offline
                Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 17/01/2010 - 05:14:19 (permalink)
                lại làm ngất ngây anh em rồi bác à !,hình ảnh chùng xích nặng bác làm khéo thật lại còn cát tung toé nữa chứ...ôi ôi !!
                NHỮNG CHÚ  BÒ TÓT .. Lamborghini - 兰博基尼
                Y!h : tranthanhson2409 DTchina : 15871766955
                Hướng Dẫn Chọn Taobao
                 
                #8
                  HoaLinhAnh

                  • Total Posts : 2906
                  • Reward points : 0
                  • Joined: 05/10/2006
                  • Location: Hà Nội
                  • Status: offline
                  Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 17/01/2010 - 07:03:59 (permalink)
                  Mẫu đẹp ...mẫu đẹp...thông tin bài hay ...lại được vote cho bác 7 & anh em tác nghiệp....e lại cưỡi bò ngồi đợi bài tiếp của bác
                   
                  Tổ phụ trách điếu đóm!
                  Nguyễn Quang Anh
                  M: 0912462920 - 0986972977
                  E: hoalinhanh@gmail.com
                  ------------------------------------------------------
                  Chủ TK: Nguyễn Quang Anh
                  NH Vietcombank: 0011002736253
                  NH Techcombank: 19025305014013


                   
                  #9
                    ChuongFe

                    • Total Posts : 673
                    • Reward points : 0
                    • Joined: 20/03/2009
                    • Status: offline
                    Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 17/01/2010 - 08:16:42 (permalink)
                    Ái chà, con này nội thất chi tiếc khủng quá vậy bác, cũng phải cở CMC bên đai cát chứ hổng thua đâu, bác chơi con T90 hiện đại khủng, chơi thêm con T34 cổ cũng khủng khủng, bác còn con nào khủng nửa cho lên luôn bác ơi, vật vả quá, em không ngờ bên clbmohinh cũng chơi hàng kit khủng quá. Bác còn con T T khủng khủng nào nửa không bác?
                    Xe Die Cát : " Kênh đầu tư nhiều rủi ro nhất "


                     
                    #10
                      NESRC

                      • Total Posts : 581
                      • Reward points : 0
                      • Joined: 10/02/2007
                      • Status: offline
                      Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 18/01/2010 - 07:58:20 (permalink)
                      Mời các bác tham khảo thêm video clip T-90

                      http://www.youtube.com/watch?v=-bz3f0qiD5M
                      http://www.youtube.com/watch?v=Ypq-nmlOUs0

                      Xe tăng t-34.
                      http://www.youtube.com/watch?v=7Ix7UwFwlDI
                      http://www.youtube.com/watch?v=z7pZxklNuh4 
                       
                      <message edited by NESRC on 18/01/2010 - 08:17:43>
                       
                      #11
                        fire79

                        • Total Posts : 807
                        • Reward points : 0
                        • Joined: 01/08/2009
                        • Location: Thành phố Thái Nguyên
                        • Status: offline
                        Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 18/01/2010 - 08:42:16 (permalink)
                        Phụ nesrc 1 tay này





                        mobile: 0982509996-0912791988
                        HÀ HIẾU GAS số 1A Minh Cầu, tổ 22 P. Hoàng Văn Thụ - TPTN 
                        أحلام تطير بك بعيدا!
                        あなたから離れて飛んでの夢!
                         
                        #12
                          250supercar

                          • Total Posts : 1476
                          • Reward points : 0
                          • Joined: 31/01/2009
                          • Location: 390/43 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU P4 Q3
                          • Status: offline
                          Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 18/01/2010 - 04:15:03 (permalink)
                          bài viết có hồn quá . quá hay . bác nesrc thêm phần giới thiệu vào nữa thật quá công phu . good idea
                          HOÀNG TIẾN THỊNH 390/ 43 NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU P4 Q3 . 0934837500   . DIORAMA GARAGE ACCESSORIE full service scale 1:18
                                  
                           
                          #13
                            spiros

                            • Total Posts : 10
                            • Reward points : 0
                            • Joined: 01/11/2009
                            • Status: offline
                            Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 19/01/2010 - 09:24:50 (permalink)
                            em check web miniarm thì thấy muốn độ T72 lên T90 cần mua 2 set resin(turret,chassis) nếu thích có thể mua thêm set tracks rời,trong khi bác chụp chỉ có set dành cho turret,như vậy chassis vẫn là T72 phải ko bác ???
                             
                            #14
                              NESRC

                              • Total Posts : 581
                              • Reward points : 0
                              • Joined: 10/02/2007
                              • Status: offline
                              Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 19/01/2010 - 11:12:14 (permalink)
                              @spiros
                              Cái bác hỏi chính là :
                               B35032
                              T-90 m1992, T-90S, T-90A, T-90"Bichma" ,Conversion set The forward resin part for upper hull, and explosive reactive armor for Tamiya


                              Nói chung có 4 món dành cho nâng cấp T-90 là :( B 35033,35034,35032 và 35005 ). T-72 chỉ dùng phần bụng và phần trên phía sau.
                               
                              #15
                                spiros

                                • Total Posts : 10
                                • Reward points : 0
                                • Joined: 01/11/2009
                                • Status: offline
                                Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 19/01/2010 - 11:54:48 (permalink)
                                như vậy chiếc t90 này bác đã độ phần chassis phía trước và toàn bộ tháp pháo phải ko??? kinh khủng,1 bộ turret thôi đã hơn 50$ rồi,thích thật
                                 
                                #16
                                  NESRC

                                  • Total Posts : 581
                                  • Reward points : 0
                                  • Joined: 10/02/2007
                                  • Status: offline
                                  Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 19/01/2010 - 02:27:39 (permalink)
                                  Em độ gần hết bác ạ, xích và dàn bánh bằng resin luôn còn nòng pháo bằng nhôm....
                                  Bác rảnh up kho vũ khí của bác lên cho anh em thưởng lãm với.
                                   
                                  #17
                                    NESRC

                                    • Total Posts : 581
                                    • Reward points : 0
                                    • Joined: 10/02/2007
                                    • Status: offline
                                    Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 02/02/2010 - 08:54:04 (permalink)
                                    Giới thiệu với các bác tiếp em T-55.








































                                    Một số Video clip
                                    http://www.youtube.com/watch?v=6wy0ngAqKZw
                                    http://www.youtube.com/watch?v=neBO77a5Nsc

                                    Xe tăng hạng trung T-55 chạy bánh xích, chasis năm bánh với một khoảng không gian giữa bánh thứ nhất và bánh thứ hai và không có những trục lăn hồi chuyển. Nó có thân ngắn, tháp pháo hình vòm nằm bên trên bánh xe thứ ba. Súng chính có rãnh xoắn cỡ 100mm và có một lỗ thoát hiểm ở gần chân nòng. Một súng máy đồng trục A7.62mm và một súng máy 7.62mm di chuyển vòng cung. Các mẫu T-55A về sau này không được trang bị súng đó. T-55 được phân biệt với T-54 vì nó không có vòm ở bên phải và quạt thông gió của tháp pháo được lắp phía trước so với quạt thông gió của T-54, và tất cả các mẫu T-55 đều có một bộ phận tìm kiếm ánh sáng hồng ngoại dành cho pháo thủ lắp bên phải súng chính. Tuy nhiên, bộ phận tìm kiếm ánh sáng này không phải là một đặc điểm phân biệt, bởi vì nó cũng được trang bị thêm cho nhiều mẫu T-54 và T-54A.
                                    T-55 kết hợp một súng tốc độ cao với một chassis rất cơ động, một thân ngắn và nòng rất dài. Các cải tiến so với loại T-54 gồm động cơ diesel V12 làm mát bằng nước lớn hơn với 580 sức ngựa so với 520 sức ngựa, tăng tầm hoạt động lên 500km (lên tới 715km với hai bình xăng phụ mỗi bình 200 lít). T-55 cũng có hai cái ổn định hai cánh (two-plane) chứ không chỉ có cái ổn định dọc, một lần nạp đạn cho súng chính được 43 viên thay vì chỉ 34 viên. T-55 có thể lội qua độ sâu 1.4m mà không cần chuẩn bị trước, có thiết bị thông hơi cho phép nó vượt qua độ sâu lên đến 5.5m với tốc độ 2 km/giờ. Thiết bị này cần phải được chuẩn bị trước từ 15 đến 30 phút nhưng có thể được vứt bỏ ngay sau khi ra khỏi nước. Tất cả các xe T55 đều có hệ thống dò tìm bức xạ PAZ, và T-55A cũng có thiết bị chống bức xạ. Một số chiếc T-55 được trang bị một hệ thống bảo vệ tổng thể NBC (lọc không khí và quá áp suất). Một màn khói dày có thể được tạo ra bằng cách phun nhiên liệu diesel bay hơi vào một hệ thống hút khí. Những chiếc T-55 có “áo giáp yếm”, áo giáp bán nguyệt lắp thêm, có lớp bảo vệ tháp pháo tăng cường lên đến 330mm (KE) và 400-450mm (CE). Một số cải tiến khác có thể được trang bị thêm gồm một đáy vỏ được tăng cường chống mìn, động cơ tốt hơn, xích bằng các miếng cao su, và ống bọc nhiệt cho súng. Ống nhòm 1K13 vừa dùng để quan sát ban đêm vừa quan sát bệ phóng ATGM; tuy nhiên nó không thể được dùng cho cả hai mục đích cùng một lúc. Các kiểu ống ngắm có thể lựa chọn và hệ thống kiểm soát lửa gồm cả El-Op Red Tiger của Israel và Matador FCS, ống nhòm NobelTech T-series của Thuỵ Điển, và Atlas MOLF của Đức. SUV-T55A FCS của Nam Tư, Marconi Digital FCS của Anh, SABCA Titan của Bỉ cho phép nâng cấp hoạt động. Một trong những cái tốt nhất là cái EFCS-3 của Slovenia được tích hợp với FCS. Rất nhiều kiểu ống ngắm nhiệt khác cũng có thể được trang bị. Gồm cả ống ngắm Nga/Pháp ALIS và Namut-type của Peleng. Có nhiều kiểu ống ngắm nhiệt có thể được trang bị cho phép phóng ATGM vào buổi tối.
                                    D9ộ tiện nghi của T54 kém hơn các xe của Mỹ ( điểm yếu muôn đời của các xe tăng LX )và thiết kế của T54 gây khó khăn cho việc xoay nòng pháo và nạp đạn. Theo Discovery , họ xếp T54 vào hàng áp chót trong các xe tăng.
                                    Hệ thống bảo vệ hoạt động tích cực (APS) đầu tiên, được gọi là Drozd, được phát triển ở Liên Xô giữa 19771982. Hệ thống này được lắp đặt trên khoảng 250 chiếc T-55A của cả thuỷbộ binh (sau đó được đổi tên thành T55AD) vào đầu những năm 1980, và được thiết kế để bảo vệ khỏi ATGM và lựu đạn chống tăng. Nó sử dụng các cảm biến vi sóng radar đầu tiên ở mỗi bên tháp pháo để dò tìm đạn đang bay đến. Một máy lọc bên trong bộ xử lý radar được dùng để đảm bảo rằng hệ thống chỉ phản ứng lại với các mục tiêu đang bay ở tốc độ đặc trưng của ATGM. Những mục tiêu đó sẽ bị một hay nhiều rocket có mang các đầu đạn nhiều mảnh (giống với đạn súng cối), được bắn ra từ bốn ống phóng xung quanh (mỗi phía của tháp pháo có một ống). Drozd chỉ cung cấp sự bảo vệ hướng ra phía trước 600 ở phần tháp pháo, hai bên cạnh và phía sau có thể bị tấn công. Kíp lái có thể thay đổi hướng của hệ thống bằng cách quay tháp pháo. Drozd bị tổn hại vì nhiều thiếu sót. Radar của nó không thể xác định đe doạ ở nhiều mức góc nâng một cách thoả đáng, và các rocket phòng vệ hầu như chắc chắn gây ra tổn hại ở mức độ không thể chấp nhận được ở hai bên - đặc biệt là đối với bộ binh đi theo.
                                    T-55 hiệu quả nhất khi chống lại các phương tiện bọc thép nhẹ và trung bình. Đạn nạp căn bản cho súng chính là 43 viên. Các đơn vị nhiên liệu bên ngoài làm cho xe rất dễ bị tổn hại, vì nó được bảo vệ bằng vỏ thép mỏng. T-55 có khả năng hạn chế trong việc hạ súng chính, gây trở ngại cho xe trong việc bắn tỉa từ trên khu đất cao. Hơn nữa ống ngắm đầu tiên của pháo thủ lại bị gắn với súng chính, không cho phép pháo thủ kiếm được các mục tiêu được bố trí dấu kín thân xe. Mặc dù tháp pháo hình nửa quả trứng của T-55 có các tính chất tốt của hình cầu, nó cản trở điều kiện làm việc của kíp lái, dẫn tới mức độ bắn thấp; và sự bảo vệ nhờ vào thân ngắn của nó (ngắn hơn 1m so với M60) lại làm cho mất thăng bằng vì sự bảo vệ vỏ thép kém của nó so với các tiêu chuẩn phương tây. Theo cùng một tiêu chuẩn, thiết bị kiểm soát súng của nó cũng còn thô thiển. Nó cũng có bất lợi của đa phần xe tăng Xô viết là có khả năng kém về hạ thấp nòng chính, vì thế không thể có khả năng bắn hiệu quả theo kiểu bắn tỉa mà bắt buộc phải thò cả thân ra để chiến đấu. Vũ khí và nhiên liệu được bố trí ở vị trí kém. Việc thiếu cái rổ tháp pháo làm cho việc nạp đạn khó khăn, và vì thế đạn dược sẵn sàng kém. Người lái, chỉ huy, và pháo thủ tất cả đều trên một hàng. T-55 không kín không khí. Dù các thành viên kíp lái được bảo vệ khỏi bụi phóng xạ bởi một hệ thống lọc, họ bắt buộc phải đeo mặt nạ bảo vệ cá nhân và mặc đồ chống chất hoá học và sinh học. Xe tăng vì thế phải đi qua những vùng bị ô nhiễm nhanh chóng và sau đó lại phải được tẩy rửa trước khi hoạt động trở lại. Xe tăng có thể được chế tạo kín nước để vượt qua chướng ngại nước với độ sâu lên đến 1,4m (5,5m với ống thông hơi). Tuy nhiên, có thể mất đến nửa giờ để chuẩn bị một đơn vị tăng trung bình để hoạt động được, và điểm vào và ra cũng cần được chuẩn bị.
                                    Tăng T-54/55 từng được chế tạo với số lượng lớn nhất so với bất kỳ loại tăng nào khác trên thế giới. Sáu kiểu chính đã được sử dụng rộng rãi tại các nước thuộc khối Hiệp ước Warsaw và nhiều nước khác. Các mẫu T-54/55 từng được chế tạo tại Tiệp KhắcBa Lan cũng như ở Trung Quốc nơi nó được gọi là Kiểu 59. Hơn mười hai nước đã chế tạo các biến thể cải tiến của T-55 với khả năng bảo vệ và khả năng tấn công gần tương tự. Nhiều nước đã nâng cấp cho nó với súng chính lớn hơn.
                                    • T-54: Có nhiều khác biệt giữa xe T-54 thời kỳ đầu và thời kỳ sau, một số chiếc có giáp rộng hơn và tháp pháo bị cắt ngắn ở bên cạnh. Thỉnh thoảng chúng được coi là T-54 (1949), T-54 (1951) và T-54 (1953).
                                    • T-54A: Kiểu này có máy hút khói cho súng 100mm, hệ thống ổn định và thiết bị lội sâu.
                                    • T-54AK: Tăng chỉ huy (Kiểu của Ba Lan là T-54AD). Có thêm radio và tầm hoạt động của radio là 100 dặm.
                                    • T-54M: T-54 được nâng cấp theo tiêu chuẩn của T55M.
                                    • T-54B: Kiểu đầu tiên có thiết bị quan sát hồng ngoại ban đêm. Đây là kiểu được sử dụng ở những nước trên.
                                    • T-55: T-54 với tháp pháo mới và nhiều cải tiến, các kiểu được chế tạo về sau này có một súng 12.7mm AA MG. Các cải tiến từ kiểu T-54 gồm một động cơ diesel làm mát bằng nước V12 lớn hơn và tầm hoạt động rộng hơn 500 thay vì 400km (600 với các xe tăng bổ trợ). Tầm hoạt động có thể tăng lên đến 715km với hai bình xăng phụ 200 lít ở hai bên xe. T-55 có tháp pháo hoàn toàn khác so với T-54, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là T-55 không có quạt gió nóc và thay vào đó là hai thanh nóc hình chữ D. Các xe T-55 đầu tiên cũng không có máy nạp đạn cho súng 12.7mm DShK AA MG cửa sập của máy nạp đạn hơi thò lên hay không thò lên khỏi xung quanh lớp giáp.
                                    • T-55A được thêm hệ thống bảo vệ NBC. T-55A sử dụng một lớp chống bức xạ mới và hệ thống lọc hoá chất PAZ/FVU được cải tiến trên cùng tháp pháo. Lớp chống bức xạ làm tháp pháo dày hơn và không bằng với bề mặt tháp pháo. Các chi tiết đáng chú ý là sự chải lớn hơn ở cửa của chỉ huy và pháo thủ, và một chỗ phồng lớn ở cửa người lái. T-55A Kiểu 1970 bắt đầu có súng 12.7mm, nhưng ở vị trí khác với T54.
                                    • T-55M có thêm hệ thống kiểm soát lửa Volna (với máy phóng ATGM), hệ thống ngắm và ổn định súng được cải tiến, động cơ tốt hơn, radio mới, và bảo vệ tốt hơn. Nó gồm váy hai bên, súng phóng lựu đạn khói, miếng đính bảo vệ, và bảo vệ lửa.
                                    • T-55AM có thêm vỏ yếm, một vỏ bọc quanh tháp pháo và bảo vệ 180°. Sự gọi tên T-55AM thỉnh thoảng cũng dùng cho T-55A với súng 12.7mm DShK MG.
                                    • T-55AM2B: Kiểu T55AMV của người Séc với kiểm soát lửa Kladivo.
                                    • T-55AM2: Biến thể không có khả năng ATGM hay Volna FCS.
                                    • T-55AM2P: Kiểu T55AMV của người Ba Lan nhưng có thêm Merida FCS.
                                    • T-55AMD: Biến thể với Drozd APS thay vì ERA.
                                    • T-55AD Drozd: Biến thể với Drozd chứ không phải Volna FCS và ERA.
                                    • T-55AMV Phiên bản AMV cải tiến thay thế ERA cho lớp yếm bảo vệ. Các phiên bản kết thúc với việc thay thế động cơ w/V-46 engine từ chiếc T-72 MBT. UkrainaSyria sẽ cải tiến theo tiêu chuẩn của T-55AMV.
                                    • T-72Z Safir-74 – Một phiên bản cải tiến của Iran từ mẫu T-54/T-54 có thể được áp dụng cho các xe tăng T-54 của Iraq bị bắt trong chiến tranh Iran-Iraq. Nó có một số cải tiến gồm cả một súng tăng 105 mm M68 có rãnh xoắn, hệ thống kiểm soát bắn computer và động cơ diesel mới với hệ thống làm lạnh và chuyển số tự động. Chú ý không nhầm lẫn với xe tăng T-72 của Liên Xô.
                                    • TR-85: xe tăng chiến đấu chủ lực của Rumani, thiết kế dựa trên kiểu T-55 nhưng có powerpack kiểu hình chữ T, động cơ V8 830 mã lực của Đức, hệ thống điều khiển bắn sản xuất tại địa phương "Ciclop", hệ thống truyền động 6 cặp bánh xích và váy bảo vệ bằng kim loại.
                                    • Kiểu 59: xe tăng chiến đấu chủ lực của Trung Quốc từ thập niên 1960 đến thập niên 2000, dựa trên mẫu T-54A của Liên Xô.
                                    • T-55M3: Xe tăng chiến đấu chủ lực được cải tiến của Việt Nam



                                    <message edited by NESRC on 02/02/2010 - 09:00:37>
                                     
                                    #18
                                      ChuongFe

                                      • Total Posts : 673
                                      • Reward points : 0
                                      • Joined: 20/03/2009
                                      • Status: offline
                                      Re:SIÊU XE TĂNG NGA T-90 ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM.... 02/02/2010 - 10:45:56 (permalink)
                                      Wow, lại hàng khủng nửa rồi, con này xích khủng quá bác ơi, trông hình như là kim loại thì phải. Hình chụp lần này có nhiều nét phóng khoáng và thật quá bác ơi. Cho em nó lội sình nhìn cứ như 1:1 ấy. Chiếc này làm vậy theo em là chuẩn, làm sét củ kỉ thế này rất chuyên nghiệp. Vậy là bác có đủ T rồi thì phải : T 34,54,55,62,72,80,90. Nga đang chế tạo siêu tank T95, bác xem thế nào rồi vác em nó về luôn thể.

                                      Xe Die Cát : " Kênh đầu tư nhiều rủi ro nhất "


                                       
                                      #19
                                        Online Bookmarks Sharing: Share/Bookmark

                                        Jump to:

                                        Current active users

                                        There are 0 members and 3 guests.

                                        Icon Legend and Permission

                                        • New Messages
                                        • No New Messages
                                        • Hot Topic w/ New Messages
                                        • Hot Topic w/o New Messages
                                        • Locked w/ New Messages
                                        • Locked w/o New Messages
                                        • Read Message
                                        • Post New Thread
                                        • Reply to message
                                        • Post New Poll
                                        • Submit Vote
                                        • Post reward post
                                        • Delete my own posts
                                        • Delete my own threads
                                        • Rate post

                                        2000-2014 ASPPlayground.NET Forum Version 3.9