Trang chủ Clbmohinh.com


Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng

Author Message
thaihoaexpress

  • Total Posts : 221
  • Reward points : 0
  • Joined: 03/02/2015
  • Location: Nam Định
  • Status: offline
Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 06/02/2015 - 02:45:02 (permalink)
[Helpful answer received] / [List Solutions Only]
Tình hình là e chuẩn bị sắm 1 e về chơi tết.đang phân vân giữa 1 em Trex600pro và 1 em 600 xăng. Xin các bac có kinh nghiệm chỉ giáo.
 
#1
    Heliosinlove

    • Total Posts : 1919
    • Reward points : 0
    • Joined: 18/03/2012
    • Status: offline
    Re:Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 06/02/2015 - 10:04:05 (permalink)
    [This post was marked as helpful]
    Cho em mạn phép hỏi bác là nhu cầu và yêu cầu cụ thể của bác như thế nào, chỗ chứa máy bay và sửa máy bay ở nhà bác bố trí ở đâu, số lần bay/ tháng là bao nhiêu và kinh phí đầu tư là bn tiền. chơi 600 thì chắc chắn kinh tế k phải vấn đề quá lớn rồi.
    Em k chơi 600 700 nên k khuyên bác chơi size nào, chỉ phân tích về xăng và điện:
        Điện : 600E pro DFC ALIGN, 550L Dominator ALIGN, logo 500 (size 550), goblin 500 (size 550), goblin 570, Logo 600.
    Ưu điểm: sạch sẽ, yêu cầu bảo dưỡng thấp, không độc hại, không mùi, cũng dễ chơi và dễ chỉnh, bh chơi điện rất là phổ biến, bay xong cất vài tháng lại lôi ra bay lại ok k phải bảo dưỡng, để đồ đạc trong phòng ngủ vô tư.
    Nhược điểm: trước hôm bay phải sạc pin cả đêm hôm trước, rất là lâu, đầu tư pin và sạc cũng khá tốn kém, pin cho 600 tính 4 round cũng tầm 10 - 12 triệu ( pin pulse 45C mới), mua dc pin cũ còn tốt khoảng tầm 8 - 10tr. Sạc loại rẻ khoảng 1tr5, loại ngon từ 2tr - 4tr. nguồn 500k ( 30A) đến 4tr ( Efuel 60A).Đặc biệt là hôm nào đi bay mà nhỡ trời mưa phải quay về nhà thì phải xả pin rất là mệt, ko xả để 1 2 tuần sau thì nó yếu, mà 1 2 tháng sau thì nó phù. Pin đầu tư ban đầu khá tốn kém tuy nhiên lại là ưu điểm nếu bay nhiều và thường xuyên bay, pin sạc xả đúng cách về lâu dài thì lại kinh tế, tốn tiền 1 lần.
       Nổ: sự lựa chọn cho size 600 nổ theo em biết hình như không nhiều, ngoài ALIGN 600N DFC ra thì còn một số thương hiệu khác nữa, ae nào biết nhiều tư vấn cho bác.
    Ưu điểm: Chi phí đầu tư ban đầu kinh tế hơn điện, chơi phê hơn, khỏe từ đầu đến cuối, không bị kiểu khỏe lúc đầu lúc sau xìu dần như điện do pin tụt dần. xăng Nitro ngửi thơm càng ngửi càng nghiện càng phê =)). thích lúc nào đi bay là xách máy bay đi, xách can xăng theo là chơi, k phải chờ đợi sạc pin như điện.Hôm nào trời mưa thì về hút xăng từ bình vào can là ok, k phải xả pin mệt mỏi như điện. xăng chơi đến đâu mua đến vậy, nếu chơi không nhiều, 1 tuần chơi 1 lần thì xăng có vẻ kinh tế hơn, cũng k bị hạn chế số round, hôm nào bay phê bay sáng chiều hết can chắc cũng dc ( hại máy thôi hehe).
    Nhược điểm:
    Dầu mỡ ra khá là bẩn, mùi, hầu như không để đồ trong phòng ngủ dc, cả đêm hít nitro chắc sáng hết bò dậy nổi, hơi nitro ra cũng làm bong chữ và nhũn cao su của dây rx, cao su ở servo, bong chữ in trên rx,..... làm các chi tiết này lão hóa ( nếu sau hôm bay về lau chùi kỹ càng thì cũng đỡ, k đến nỗi).
    Nếu chơi nhiều bay nhiều thì cũng khá tốn, mua xăng nhiều.
    Chỉnh GOV cho Nổ em chưa chỉnh bh tuy nhiên phụ kiện lắp vào vs chỉnh + xem TUT cũng khá phức tạp.
    Phải có kho riêng cất máy bay và đồ xăng dầu, bảo dưỡng máy cũng phức tạp hơn motor điện, vài tháng k chơi bỏ ra nổ thì cũng mất thời gian chút.
    Đấy là so sánh giữa Điện và Nổ.
    Còn khuyên bác nên chơi con gì thì em thấy con 550L khá OK, ko bé hơn 600 là bn, đúng ra là toàn xài part 600, pin cho 550 cũng rẻ hơn, đồ điện y chang, 550L xài motor khủng, servo khủng của 800, về bác bay thì bay, mà thích thì kéo dài ra thành 600 ( chi tiết ntn để em tìm hiểu) bay vẫn ngon ( theo em là thế) . có điều kiện hơn thì logo 600, Goblin 570,. blah blah.
     
     
     
     
     
     
     
    #2
      ddhuans

      • Total Posts : 3360
      • Reward points : 0
      • Joined: 20/06/2010
      • Status: offline
      Re:Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 06/02/2015 - 02:20:06 (permalink)
      550L quá nặng cho 6S...
       
       
      Mình chỉ có 1 thời gian ngắn khoảng nửa năm hồi 2011 chơi nitro với con Outrage Velocity 50 (size 600) bay máy OS 55, chỉ nhớ đc vài cái cực...
      Cái cực đầu tiên là chỉnh máy sao cho ngon.
      Mua và dùng xăng gì, ở đâu cho tốt, ít cặn đóng máy.
      Đập mà xui xui rất dễ đi cái máy.
      Máy nổ rung dễ làm con FBL bị ngu
      Yếu hơn điện, bay phải dìu, nhưng từ từ cũng quen, lại tập đc pitch management
      Đi bay đồ đạc lỉnh kỉnh, mồi (lâu lâu quên sạc pin mồi nữa) đề, que chọt, bugi sơ cua, cây tháo bugi, bình xăng, bơm xăng. Quên 1 cái thì coi như công cốc nếu nhà xa và nếu ko có ai bay nitro cùng.
      Chuẩn bị lâu ra sân thấy anh em bay điện xong 1-2 round mình mới mang ra đc.
      Dơ, hôi nếu bạn có xe hơi quẳng vào cốp thì đỡ, đi xe máy để ba-ga đằng trước ôm vào người về vợ giặt đồ sẽ chửi.

      Nhưng cảm giác nài 1 con heli máy nổ, nó quằn quại giữa không trung với làn khói và âm thanh thì rất phê... Phê hơn điện nhiều. Chả biết sao mình vẫn luôn có cảm giác heli máy nổ mới thực sự là heli mô hình, còn điện cũng na ná như ... toy... dù vẫn thích bay điện hơn.
       
      Có tiền và nếu ko đặc biệt thích nitro thì cứ chơi điện cho khỏe.
      Thích 3D , mê chém gió...
      Kết nối bạn bè, chia sẻ đam mê !!!
      ✈         ✈
      Một cổ 2 tròng:  Yêu Tinh 570 -  Yêu Tinh Nitro 650
       
      #3
        Unds

        • Total Posts : 1036
        • Reward points : 0
        • Joined: 27/06/2012
        • Status: offline
        Re:Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 06/02/2015 - 05:30:02 (permalink)
        Xem bay nổ phê thật. Tầm 5-6 giờ chiều, khói xanh phơ phất, heli bay lượn, phê lòi.
        Có điều xem các bác bay xong, lôi trong túi đồ ra một mớ khăn, lau lau chùi chùi từ cái que bé bằng cái tăm cho đến cái miếng to bằng cái dép, ko sót cái nào mới thấy khổ.
         
        #4
          thaihoaexpress

          • Total Posts : 221
          • Reward points : 0
          • Joined: 03/02/2015
          • Location: Nam Định
          • Status: offline
          Re:Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 06/02/2015 - 09:46:58 (permalink)
          Cảm ơn các bác rất nhiều.nghe thấy nản nản máy nổ rồi. Thôi chơi điện cho nhẹ nhàng
           
          #5
            thaihoaexpress

            • Total Posts : 221
            • Reward points : 0
            • Joined: 03/02/2015
            • Location: Nam Định
            • Status: offline
            Re:Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 06/02/2015 - 09:57:14 (permalink)
            Mà chơi 600 điện cũng tốn phết nhỉ.có khi em tụt xuống 500 hoặc 450
             
            #6
              wizard Nguyen

              • Total Posts : 61
              • Reward points : 0
              • Joined: 22/08/2014
              • Location: nha trang, khánh hòa
              • Status: offline
              Re:Xin tư vấn về Trex600pro điện và xăng 11/05/2015 - 12:09:16 (permalink)
              Xăng cho trex 600 nitro bay 3d dùng xăng 15% đc ko bậy mấy bác?
               
              #7
                Online Bookmarks Sharing: Share/Bookmark

                Jump to:

                Current active users

                There are 0 members and 1 guests.

                Icon Legend and Permission

                • New Messages
                • No New Messages
                • Hot Topic w/ New Messages
                • Hot Topic w/o New Messages
                • Locked w/ New Messages
                • Locked w/o New Messages
                • Read Message
                • Post New Thread
                • Reply to message
                • Post New Poll
                • Submit Vote
                • Post reward post
                • Delete my own posts
                • Delete my own threads
                • Rate post

                2000-2019 ASPPlayground.NET Forum Version 3.9